Hãy cùng khám phá những giải thích khác nhau những khó khăn về tín hiệu và tiếng ồn của trẻ tự kỷ.

Trẻ tự kỷ và những khó khăn về tín hiệu và tiếng ồn thứ nhất
Tín hiệu có thể không rõ ràng. Một đứa trẻ có tai thường xuyên bị nhiễm độc và có chất lỏng ở trong có thể tiếp nhận tín hiệu không rõ ràng. Dù thế nào, khi điều đó xảy ra với những trẻ phát triển bình thường thì những ngày hoặc những tuần sau khi đặt ống thực sự là quá gây ấn tượng với hy vọng cảm nhận ngôn ngữ của chúng. Nhưng có những lí do khác mà khiến cho tín hiệu không rõ ràng: nếu não không sẵn sàng để khám phá và nhận ra lối nói lặp lại, ngôn ngữ có thể phát ra giống “tiếng ồn” hơn hoặc tĩnh lặng hơn là một tín hiệu dễ hiểu. Điều đó thể giống như việc bạn tìm chính mình ở một quốc gia mới mỗi buổi sáng và mỗi ngày nghe thấy một loại ngôn ngữ mới nghe lần đầu tiên.
Những khó khăn về tín hiệu và tiếng ồn thứ hai
Đứa trẻ có thể như bị “điếc” là nó “nghe“ quá nhiều “tiếng ồn” thay vì tín hiệu. Đây có thể là trường hợp tai trẻ bị bao trùm bởi âm thanh lớn hoặc khi mọi thứ dường như quá nhiều để điều khiển. Với phần lớn chúng ta, nghe âm thanh mà ta không thể hiểu thì bực mình hơn là nghe âm thanh mà ta có thể hiểu (bản nhạc quá to với giai điệu trữ tình không thể hiểu được sẽ chống lại ca khúc mà bạn thích khi chúng cùng lúc vang lên). ”Quá to” hoặc quá “ồn ào” là một phần mà bạn có thể cảm thấy về cái mà bạn đang nghe.
Vấn đề thứ ba
Về khám phá “tín hiệu” ngôn ngữ, bởi vì bạn không thấy có một lí do nào để tập trung tới nó. Nhiều trẻ Tự kỷ thiếu hiểu biết cơ bản về nguyên nhân và kết quả cho tới khi được dạy một cách rõ ràng. Chúng thiếu khả năng hiểu mục đích của những hoạt động quanh chúng. Tiếp theo, não có thể chưa sẵn sàng để nhìn thấy mối liên hệ giữa một hoàn cảnh và một cái gì đó có khả năng diễn ra. Một số học thuyết đã chỉ ra những liên hệ nguyên nhân và kết quả trong việc học ngôn ngữ thông thường như thế nào: với đứa trẻ phát triển bình thường, điều này có thể là kết quả lớn mà chúng đạt được khi chúng nhắc lại “ma ma ma” hoặc “da da da” để ra hiệu và mọi người chú ý. Với trẻ Tự kỷ, sự quan tâm mang tính xã hội không phải là mong muốn cuối cùng, giá trị tiềm tàng, kết quả mang tính xã hội nhất mà âm thanh mang lại có thể hoàn toàn không thú vị với chúng.